Bỏ Túi Bí Kíp Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Mới Nhất 2022

Chi phí du lịch Hàn Quốc có “khủng” như các bạn đang nghĩ không? Làm thế nào để có thể tiết kiệm tối đa chi phí, mà vẫn hoàn thành được lịch trình đi du lịch Hàn Quốc tự túc, đầy hứng khởi? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thật hay ho khi đi du lịch tại Hàn Quốc ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Bỏ túi bí kíp khi đi du lịch Hàn Quốc mới nhất 2022

Bỏ túi bí kíp khi đi du lịch Hàn Quốc mới nhất 2022

Du khách nên du lịch Hàn Quốc vào mùa nào trong năm?

Hàn Quốc luôn có bốn mùa rõ rệt, mùa xuân là từ tháng 3 cho đến tháng 5, thời tiết khá là ấm áp. Nếu bạn đi du lịch vào mùa xuân, bạn sẽ thấy tình yêu với Hàn Quốc được nhân đôi, bởi vì thời tiết và thiên nhiên đều rất chi là đẹp. Đây chính là thời gian lý tưởng nhất dành cho các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt có nhiều lễ hội hoa sẽ được tổ chức trên khắp đất nước.

Du khách nên du lịch Hàn Quốc vào mùa nào trong năm

Du khách nên du lịch Hàn Quốc vào mùa nào trong năm

Một số lễ hội hoa nổi tiếng vào mùa xuân, ví dụ như lễ hội hoa xuân Yeouido, hay lễ hội tại Jinhae Gunhangje, lễ hội hoa tại Gurye Sansuyu, nghệ thuật trồng hoa Quốc tế Goyang tại Hàn Quốc và Lễ hội hoa cải vàng tại Jeju.

Mùa hè sẽ bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Đây là thời gian dành cho những người yêu biển, Hàn Quốc sẽ có lợi thế nhiều bãi biển cùng với những lễ hội biển diễn ra ở khắp mọi nơi.

Nếu lễ hội bùn Boryeong ở tại bãi biển Daecheon chính là điểm nổi tiếng nhất trên bình diện quốc tế, thì với các lễ hội tại năm bãi biển lớn như biển Haeundae và biển Gwangalli cũng sẽ thu hút đông đảo du khách, cùng với những màn bắn pháo hoa kết hợp với những buổi hòa nhạc sôi động.

Yangyang ở tại Gangwon-do chính là nơi lý tưởng cho những người chơi lướt sóng. Tại Daegu, nổi tiếng là một thành phố nóng nhất Hàn Quốc, đây là nơi diễn ra các lễ hội Chimac. Ở đây các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên nhất với những món gà rán và món bia lạnh.

Bầu trời rất trong xanh bao phủ Hàn Quốc trong suốt một mùa thu. Du khách nên đi vào rừng trong mùa thu tại Hàn Quốc bởi vì sắc lá thu đỏ, vàng, cam cực rực rỡ chính là một khung cảnh vô cùng sinh động, và rất quyến rũ. Núi Seoraksan, Naejangsan và núi Jirisan chính là những điểm đến nổi tiếng dành cho những người yêu thích sắc lá thu.

Mùa đông sẽ bắt đầu từ tháng 12 và sẽ kết thúc vào tháng 2, thời tiết rất lạnh giá. Đây chính là thời điểm nơi lý tưởng nhất cho những du khách yêu thích thể thao mùa đông, nhất là môn trượt tuyết cũng như trượt ván trên tuyết.

Mùa đông, cũng chính là thời gian lý tưởng để có thể đi bộ leo núi ở tại đèo Seon Ryeong và núi Taebaeksan ở tại Gangwon-do. Cả hai cung đường này sẽ đều có cảnh quan tuyệt đẹp và kéo dài đến tận đầu tháng 3.

Du khách đi đến Hàn Quốc như thế nào?

Để du khách có thể đến được xứ sở kimchi, sau khi đã xin được VISA du lịch Hàn Quốc thì các bạn có thể đặt vé máy bay của những hãng hàng không uy tín, chất lượng như: Korean Air; Vietnam Airlines hoặc Asiana Airlines và một số hãng khác.

Du khách đi đến Hàn Quốc như thế nào

Du khách đi đến Hàn Quốc như thế nào

Kinh nghiệm để đặt vé máy bay giá rẻ cho du khách khi đi Hàn Quốc, đó là thường xuyên xem xét các thông tin khuyến mại, trên các trang website của các hãng hàng không, hoặc các đơn vị lữ hành như Yourtour. Vào những ngày lễ tết thường sẽ có nhiều hãng giảm giá. Tuy nhiên, du khách đi trong dịp này sẽ rất đông, nên bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ.

 

Tham khảo các phương án tới Hàn Quốc với Yourtour tại đây

Các điểm tham quan nổi tiếng nhất khi đặt chân tới Hàn Quốc

Đi du lịch thì không thể nào thiếu được những địa điểm tham quan nổi tiếng rồi. Khi đến Hàn Quốc bạn không thể nào bỏ qua một số địa điểm du lịch hấp dẫn như:

Thủ Đô Seoul 

Hình ảnh thủ đô Seoul hiện đại, phát triển

Hình ảnh thủ đô Seoul hiện đại, phát triển

Thủ đô Seoul được đánh giá chính là thành phố đáng sống nhất thế giới, vượt cả thành phố Tokyo của Nhật Bản và New York của Mỹ. Thủ đô Seoul là nơi tập trung của những cung điện hoàng gia, những văn phòng chính phủ, các trụ sở của tập đoàn khổng lồ.

Seoul là nơi kinh doanh sầm uất và sôi động nhất Hàn Quốc hiện nay. Bao quanh thành phố Seoul xinh đẹp chính là ngọn núi Bukhan và núi Namsan, ngoại ô khu Yongsan, khu Mapo.

Tiếp đó chính là khu Gangnam, khu Seocho khá là sầm uất và phát triển. Nơi đây được coi là một Thiên đường của người giàu. Các công trình kiến trúc rất đáng chú ý của Seoul sẽ phải kể đến những cái tên như:

Tòa nhà Tài chính Hàn Quốc, hay Trung tâm thương mại thế giới Seoul, Tòa nhà 63, hay kể đến như tòa Tháp N Seoul, và cuối cùng là 6 tòa cao ốc dân dụng Tower Palace. Thủ đô Seoul thật xứng đáng là một thủ phủ của một quốc gia.

Đảo Nami

Đảo Nami – Một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém, cách trung tâm thành phố Seoul khoảng chừng 50km. Với diện tích hơn 260.000m2, trồng toàn cây bạch dương và cây hạt dẻ. Vì thế mỗi khi thu về, đảo Nami trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết cùng với những con đường trải đầy lá vàng.

Hình ảnh đảo Nami vào thu

Hình ảnh đảo Nami vào thu

Trên đảo Nami còn có những vườn bách thú, công viên bách thảo và một số dịch vụ khu vui chơi giải trí khác. Đây cũng chính là một địa điểm quay dựng nổi tiếng  bộ phim “Bản tình ca mùa đông” làm mưa làm gió màn ảnh rộng xuốt thời gian dài, và mới đây nhất là một bộ phim Việt – Hàn “ Tuổi thanh xuân” cũng từng quay ở nơi đây.

Đảo Jeju

Thiên đường dành cho các cặp đôi khi đến đây, đảo Jeju du lịch đã thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan. Với tổng diện tích hơn 1.800km2, nơi đây có khoảng hơn 550.000 người sinh sống.

Đảo Jeju hấp dẫn khách du lịch bởi những cảnh quan kỳ lạ, do những dòng nham thạch phun trào đã cách đây hơn 2 triệu năm, hình thành nên những cột và những bãi đá có hình thù kỳ lạ dọc bờ biển.

Đảo Jeju - Quốc đảo của Hàn Quốc

Đảo Jeju – Quốc đảo của Hàn Quốc

Ở đảo Jeju còn có những ngôi làng dân tộc Seongeup cùng với 260 ngôi nhà truyền thống, sở hữu những kiểu kiến trúc độc đáo nhất dưới triều đại Joseon. Đến đảo Jeju du khách cũng có thể ghé đảo Udo – Ngưu đảo nằm cách đó khoảng 1 giờ đồng hồ, nơi đây nổi tiếng với Ngưu đảo bát cảnh – hòn đảo nổi tiếng có 8 cảnh đẹp cùng với bờ biển dài và có nhiều san hô đỏ rất quý hiếm.

Ngôi Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa cổ kính và có niên đại 1.500 tuổi nằm trong địa phận của thành phố Gyeongju, Hàn Quốc. Ngôi chùa Bulguksa đã được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới. Chùa Bulguksa là nơi lưu giữ rất nhiều những tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử lớn và tín ngưỡng của Hàn Quốc từ những năm xa xưa.

Đến chùa Bulguksa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 7 quốc bảo, trong đó có đến 2 pho tượng Phật mạ đồng, và có 2 bảo tháp bằng đá là nổi bật nhất. Tại Hang động Seokguram gần chùa Bulguksa cũng được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới.

Trải nghiệm cuộc sống thú vị về đêm tại Hàn Quốc

Hàn Quốc chính là đất nước không ngủ, sáng đèn suốt đêm, cho nên buổi tối ở đây sẽ vẫn sống động, rộn rã như ban ngày vậy. Nhiều khu mua sắm lớn, hay tại chợ đêm luôn mở cửa đến khuya, du khách hoàn toàn có thể thỏa thích vui chơi, hay mua sắm ở đây.

Mua Sắm Đêm

Chợ mua sắm ban đêm tại Hàn Quốc

Chợ mua sắm ban đêm tại Hàn Quốc

Chợ thời trang tại Dongdaemun nằm ở ngay thủ đô Seoul, đây chính là nơi tuyệt vời để du khách mua sắm những bộ quần áo hợp thời trang, cùng với giá cả phải chăng. Khu mua sắm nổi tiếng nhất ở đây có tên là Doota Mall.

Tour Ẩm Thực Chợ Đêm

Sẽ tùy thuộc vào nơi du khách đến, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn,

c thể kể đến như ăn gà rán, bò xào, hay lòng lợn hấp, chiên… Ngay giữa đêm khuya ở tại chợ Jeonju nambu ở Jeollabuk.

Tại chợ đêm Busan Bupyeong Kkangtong, thì các món đặc sản địa phương được bày bán khá nhiều như hải sản và miến; bánh cá…  Nếu du khách ghé qua chợ đêm Daegu Seomun sẽ được thưởng thứchơn 80 gian hàng ăn phục vụ các món như: Dạ dày lợn, dồi, xiên nướng, sushi hay thịt nướng…

Các chợ đêm khác mà du khách có thể ghé thăm đến như là Daein Art ở Gwangju, Bamdokkaebi ở Seoul…

Điểm Tham Quan Về Đêm

Những di sản văn hóa tại khu vực trung tâm Seoul rất yên tĩnh và trầm mặc, khi mà màn đêm buông xuống. Đường núi Naksan của tường thành Hanyangdoseong Seoul được trải dài từ cổng Hyehwamun cho đến công Heunginjimun.

Đây chính là tuyến đường đi bộ đêm khá thú vị, quãng đường dài khoảng 1 giờ đi bộ chạy dọc pháo đài trong không gian ấm áp và dưới những ánh đèn lấp lánh, cũng là một trải nghiệm khó quên khi đến Hàn Quốc.

Một vài điểm tham quan về đêm tại Hàn Quốc

Một vài điểm tham quan về đêm tại Hàn Quốc

Cung điện Deoksugung và cung Changgyeonggung sẽ mở cửa đến 21h (bán vé đến 20h là đóng cửa) được thắp sáng khá lộng lẫy vào ban đêm. Cung điện Changdeokgung chính là di sản thế giới được UNESCO công nhận, có tour “Moonlight” (Ngắm trăng) từ mùa xuân cho đến mùa thu.

Cung điện Gyeongbokgung cũng sẽ mở cửa vào buổi tối, từ mùa xuân cho đến mùa thu. Du khách có thể bay khinh khí cầu, cũng như ngắm nhìn quang cảnh pháo đài tuyệt đẹp nhất từ độ cao 150 m.

Chơi Game Tại Hàn Quốc

Game thủ và các đội tuyển game tại Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới, việc chơi game trực tuyến chính là trò chơi giải trí đã được giới trẻ nước này yêu thích. Du khách có thể ghé các quán cà phê hay quán internet có trang bị máy tính để tham chơi game. Các quán này thường được trang bị máy tính rất hiện đại nhất, có tốc độ rất nhanh, bàn phím và tai nghe cũng là loại tốt nhất.

Nên thưởng thức những món ăn nào khi đến Hàn Quốc?

Nói đến nền ẩm thực thì quốc gia nào cũng sẽ có vô vàn các món ăn, cùng với nhiều hương vị và những cách thưởng thức khác nhau. Tại đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài món ăn đã được lòng du khách đến từ Việt Nam khi đến Hàn Quốc như:

Kim Chi

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc thì người ta không thể không nhắc đến món kim chi. Nó dường như là món ăn không thể nào thiếu trong các bữa ăn của người Hàn Quốc. Kim chi cũng đã xuất hiện nhiều tại các siêu thị của Việt Nam, nhưng về hương vị cũng như chất lượng thì không thể sánh được với kim chi tại Hàn Quốc.

Kim chi - Món ăn chuyền thống của Hàn Quốc

Kim chi – Món ăn chuyền thống của Hàn Quốc

Cơm Trộn Bibimbap

Món cơm trộn bibimbap rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, với ít nhất 6 màu sắc khác nhau: màu trắng của cơm, màu xanh của rau củ, màu vàng của trứng, và màu nâu của thịt,… Đây là món ăn có sự tổng hòa của nhiều loại hương vị. Vì thế, bibimbap không chỉ hấp dẫn du khách bởi màu sắc bắt mắt, mà còn rất đầy đủ cũng như giàu giá trị dinh dưỡng.

Mì Lạnh Naengmyeon

Món mì lạnh thơm ngon rất phù hợp cho mùa hè nóng nực

Món mì lạnh thơm ngon rất phù hợp cho mùa hè nóng nực

Naengmyeon mang nét đặc trưng nhất về ẩm thực của người Hàn Quốc. Sợi mì của món ăn này được làm từ bột kiều mạch, nước dùng thì phải được hầm từ lê đã ướp lạnh và thịt bò.

Người Hàn rất là coi trọng hình thức, cho nên khi trang trí món ăn cũng cần phải rất cầu kỳ. Với món mì lạnh, thì người ta sẽ dùng cà rốt, củ cải đã thái sợi, dưa leo để dùng điểm trên bát mì. Bởi vì là mì lạnh Naengmyeon nên món ăn này sẽ thích hợp hơn khi bạn ăn vào mùa hè.

Hải Sản

Người Hàn Quốc thường rất thích các món hải sản như mực, tôm, ngao, hay sò kết hợp với các loại tương. Có lẽ do đặc điểm của thời tiết lạnh, cho nên người dân ở Hàn Quốc thường ăn rất nhiều ớt hay các đồ cay nóng. Đặc biệt khi nấu ăn các món canh hải sản, thì họ sẽ ăn kèm với một đĩa kim chi nhiều ớt, và đôi khi cũng thêm một chai rượu soju.

Mì Đen

Mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen hay còn được gọi là Jajangmyun, bát mỳ đen khá đơn giản, bao gồm các sợi mì trộn đều cùng với nước sốt tương đen rất đặc trưng của người Hàn Quốc. Người Hàn thường ăn kèm món này với thịt, các loại hải sản và một đĩa rau sống. Tuy hình thức của jajangmyun không được bắt mắt lắm, nhưng khi ăn vào bạn mới cảm nhận được hương vị tuyệt vời của nó.

Thịt Nướng

Người Hàn Quốc thường rất ăn đồ nướng, vì thế nếu du khách đến đây, nhất định phải thử món thịt nướng bulgogi tại Hàn Quốc. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm thịt ba chỉ hoặc thịt bò đã được ướp các gia vị truyền thống, đặc trưng của người Hàn Quốc. Sau đó thì nướng trên bếp.

Thịt nướng món ăn yêu thích của người Hàn Quốc

Thịt nướng món ăn yêu thích của người Hàn Quốc

Ngoài ra cần chuẩn bị thêm các loại ra như: rau diếp, giá đỗ, hay ít lá mè, hay salad trộn mayonnaise, kim chi, tương ớt,…. Khi ăn người ta thường sẽ cuộn thịt vào lá rau diếp hoặc lá mè cùng với các nguyên liệu khác rồi cuộn lại và chấm với nước tương Hàn Quốc đặc trưng nhất nhé.

Kết luận

Nếu du khách có cơ hội hãy đi du lịch Hàn Quốc xinh đẹp, thơ mộng, lãng mạn nhưng không kém phần nhộn nhịp, sôi động và hiện đại. Du khách hãy ghi nhớ “cẩm nang du lịch Hàn Quốc cho người mới đi lần đầu” trên đây, bởi những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé.

Bài viết liên quan
Contact Me on Zalo
0981 212 911